Tận dụng thùng carton


1. Thùng/ hộp đựng túi rác

Bạn AN là một người thích trữ chổi cùn giẻ rách túi nilon nên sau chừng 2-3 tháng là phải ngồi lại hì hục vứt bớt. Nên khi xem cái hình hộp đựng này bạn rất tâm đắc. Không mua được ở đây thì mình… làm. Dụng cụ dễ ẹt:

– Thùng carton. Thùng A4, thùng mực in HP, thùng mì gói…
– Giấy báo bọc quanh thùng cho đẹp. Có cũng được mà không thì cũng … chẳng sao.
– Keo dán, kéo, dao rọc, keo silicone (loại dùng dán kính, dán tường; không phải dùng để bơm ngực).

Không tốn xu nào và mất đâu chừng 20-30′ (bạn vừa làm vừa nấu ăn).

Dĩ nhiên là nó không đẹp bằng hình mẫu nhưng mình rất khóai vì tiện và gọn lắm. >:)

2. In hình lên gỗ.

Cộng đồng DIY VN có lẽ là một cộng đồng… lười nhất thế giới. Tìm kiếm từ khóa trên thì nhảy ra 1 loạt: kênh 14; vnhow, hce nhưng đều là copy and paste bài dịch từ 1 trang nước ngoài và không hề có hình chụp sản phẩm nào tự tay các bạn làm ra. (Hoặc các bạn có làm thì lại không đăng lên, nhưng nghi lắm?)

Mình làm rất chăm chỉ. Từ bôi keo lên giấy, in màu đến dán lên gỗ. Nhưng đến công đoạn ngâm nước thì ôi thôi, chỉ cần 5′ chứ chưa cần đến 12 tiếng đồng hồ qua đêm, giấy đã đi đường giấy và hình đã đi đường hình. Còn lại trên mặt gỗ là một hình rất tèm lem và xấu xí. Đưa tay chùi nhẹ thì đi sạch.


(Trừ tấm cuối cùng thành quả thì quên chụp, nhưng nó vẫn chỉ
là một miếng gỗ sũng nước chưa có tí nghệ thụât nào. Khi nào làm lại sẽ khoeeee).

Có lẽ do mình xài in phun mực không bám vào giấy, hoặc công đoạn bôi keo lên giấy mình đã pha keo quá loãng, hoặc loại keo sữa các bạn nước ngoài dùng khác loại keo mình sử dụng (mình dùng keo trắng đục, để dán thùng carton công nghiệp).

Nói chung là thất bại vụ này. Đề vài hôm nữa thử lại với in trắng đen laser xem sao. In cũng là một chuyện rất khó khăn vì các bạn máy in chỗ mình tuổi thọ đã cao, nên giấy đã bôi keo bỏ vào máy sẽ dày hơn tờ A4 80 gsm thông thường, 2 tấm thì bị kẹt hết 1. haizzz

:X

4 comments on “Tận dụng thùng carton

  1. Cái thùng nhét túi nylon có lối ra nào khác không mình, hay nhõn mỗi cái khe kia thôi?

    À quên, thêm một lời khuyên nữa: Ghi tên/địa chỉ blog lên ảnh toooooo vào mình ạ, để nó có được/bị copy đi đâu thì cũng là cái loa cục tác cho mình.

  2. Khe dài nên rút ra dễ mà. 🙂 Chụp hình nhét vào cái photoscape nó tự động crop đi á.

    haizzz ừa mấy hôm nay lười bắn tên, với nghĩ mình chưa nổi tiếng/ hay ho đến mức được copy đi đâu nên chưa làm. (Lại chọc cho chùm nho nổi giận rồi. :P)

  3. Trời, không lường được độ trơ trẽn bịnh hoạn của bọn copy đâu mình ơi. Hôm nọ bác Goldmund (LVThao) phát hiện ra một cái blog bên Yahoo 360 plus copy cả những bài vớ vẩn nhất của bác ý kể chuyện ai tặng sách gì cơ.

    Em nghĩ đi nghĩ lại, thấy rằng tủ nhà em không làm được cái hộp đựng túi nylon kia, vì không còn cửa tủ nào available nữa. =))

Leave a Reply

